Friday, July 29, 2016

ƯỚT CUỘC TÌNH EM

.



ƯỚT CUỘC TÌNH EM

Trời mưa ướt cuộc tình em
Ướt dòng tóc mượt êm đềm ngày xưa
Áo người ngoài ngõ về chưa
Hay còn lang bạt đón đưa dặm đường
Thà em ở giữa vô thường
Lặng nghe lá rụng yêu thương quanh mình
Đêm như bạt gió đăng trình
Cuốn bay đi mất người nghìn dặm xa
Chữ tình áo mỏng vạt tà
Bâng khuâng em giọt sương sa bên đời
Thôi đành phơi áo lụa mời
Hạt tương tư rụng giữa trời đất quay
Có còn nhớ một vòng tay
Tiếc chim thôi hót cõi này véo von
Ngủ đi mộng gối đêm tròn
Nửa khuya trở giấc nghe mòn nợ duyên
Tình như rót chén sầu nghiêng
Vụng về năm tháng buộc tiền kiếp xưa

Như Thương



Thầy Bùi Dương Chi, cô Phạm thị Minh Hưng, Thầy Cao Bính & bạn Đỗ Thế Hùng 
viết cho bài thơ "Ướt cuộc tình em" của Như Thương


Thầy Bùi Dương Chi viết:

Ngày 29-07-2016

CHS Hương thân mến,

Dù đang ăn điểm tâm muộn vì tối hôm qua tôi thức tới nửa đêm để nghe diễn văn của bà Hillary Clinton (tôi có thói quen gà lên chuồng lúc 8 giờ) nhưng sau khi đọc "Ướt cuôc tình em" lướt qua lần đầu, tôi ngừng ăn, chỉ tiếp tục nhấp trà, để đọc một lần nữa, rồi một lần nữa, rồi thêm một lần nữa. Giá tôi còn độc thân và không phải là thầy cũ của Hương thì tôi đã họa cho "đẫm mộng đêm này"  [tôi cóp hình như từ bài "Lên xe tiễn em đi" của Cung Trầm Tưởng (?)]. 

Hình ai chụp làm tôi liên tưởng tới "Trời xanh quen thói mà hồng đánh ghen" ["Kiều", Đại Thi Hào Nguyễn Du].
BDChi.
THBMT 1963-74. 
*
Cô Phạm thị Minh Hưng viết:
Thầy ơi Thầy cứ hoạ đi
"Đêm này đẫm mộng" ... Ngại gì lắm đâu
Thơ là thơ ...cõi bể dâu
Là thương là tiếc mưa sầu trái ngang
Mưa chi ...ướt cuộc tình tan!
Hai hàng lệ ứa bàng hoàng...tình xa!

*
Thầy Bùi Dương Chi viết:
Lãng mạn như "Ướt cuộc tình em" thì tôi biết tôi phải còn độc thân mới "nhả tơ" được. 
*

Thầy Cao Bính viết:
Luân hồi một kiếp duyên mơ

Tình em còn ướt, ta bà còn không?
*
Bạn Đỗ Thế Hùng viết:
Đời lại có thêm bài thơ hay của Kim Hương.
Thầy Bùi Dương Chi còn thấy bâng khuâng là đúng hay rồi.

Thôi mà!
Ướt áo em làm gì?
Để tình thêm tan nát...
Tim người buồn man mác
Chở một khối tình si...
Than ôi!
Tiếc em "rót chén sầu nghiêng"
Giọt rơi, giọt rụng khắp miền tương tư.
*