Monday, September 30, 2013

Viết từ bằng hữu...

 




Xin tạ ơn những hương hoa tặng phẩm từ bằng hữu sau khi đọc "Hứng Giọt Khẽ Rơi"

Nhà văn Lê Hữu:
Thơ Như Thương không đọc bằng mắt mà phải đọc thành tiếng nghe mới thấm và mới nghe hết cái mượt mà của thơ, phải không H'TN? Rất chịu thơ lục bát của Như Thương, đặc biệt là câu "bát" mà chữ thứ sáu & bảy nối liền nhau, nghe "mướt" gì đâu, như là:
"Từ xanh lá biếc từ hoàng hôn phai"
... hay là
"Một lần ngoảnh lại mây hình như bay"

Nhà thơ Tịnh Vân ...
Bằng trắc chưa phai - cho dẫu ngàn lá rụng, dẫu mòn lối trăng về...
Hay quá !!...


NÓI VỚI EM
Tôi muốn nói với Em, tiếng nói của những con người đang đi vào cánh đồng mùa thu thế tục, với những chiếc lá vàng vỡ vụn dưới chân -
Những chiếc lá mới sáng hôm qua thôi còn thì thầm bên nhau những lời tình tự!...
Tôi muốn nói với em - với nhịp đập từ tiếng nói trái tim một người có tuổi, những nhịp đập vốn chai mòn từ chu kỳ "Thành - trụ - hoại - không"!
Cho tôi nói với em - Dẫu tiếng nói của một kẻ vô danh có thể chìm lẫn vào đâu đó trong muôn vàn âm thanh hỗn tạp giữa đời.
Thì em ơi đừng vội quay lưng, như kẻ lạ bên đường nghe tiếng gọi của một người không hẹn trước.
Đừng vội bước nhanh trên hè phố đông người, để tiếng bước chân như gõ vào lòng tôi đây những tiếng khua tàn nhẫn của sự khước từ.
Bởi vì tôi - tôi đã chọn em trong muôn vàn kẻ xa lạ giữa đời, trong bước đường kiếm tìm từ khởi thủy!
Bởi vì tôi, tôi đã chờ đợi em - như người khách đợi cuối cùng trên sân ga cuộc đời buồn tênh một chiều lá rụng.
Màu mây sẫm mùa thu đã trải lên tóc tôi dấu hằn năm tháng, những cơn mưa mùa thu làm ướt đẫm manh áo đợi chờ, đôi mắt mùa thu giới hạn tầm nhìn thế kỷ - và đôi chân mùa thu đã giẫm lên bao lá chết của ngày...
Thì em ơi - tôi vẫn muốn nói cùng em !!...
(Tịnh Vân thi tập – tập 15)


Nhà thơ Thiên Phương:
Cùng em dạo bước trần ai
Bốn mùa vui với gót hài thong dong !
Phải chi phận chẳng long đong
Tình kia muốt trắng nghìn trong giọt ngà ...

Cảm ơn NT. đã cho thưởng lãm những giọt đàn Mùa Thu .
Tình thân.



Nhà thơ Nguyễn thị Thanh Dương

Đưa tay hứng cả cuộc đời,
Bao nhiêu may rủi buồn vui cũng đành.